THÔNG TIN TUYỂN SINH 2015 >>>

Lớp học trung cap mam non 2015 Học văn bằng 2 mầm non, hệ trung cấp chính quy* Tuyển sinh văn bằng 2 mầm non

Thiếu nhiều giáo viên mầm non có trình độ trên cả nước

10:35
Nguồn nhân lực trong lĩnh vực sư phạm trên cả nước hiện chưa đáp ứng được nhu cầu thực tế, đặc biệt là những giáo viên mầm non có trình độ.

Mỗi năm trường ĐH Sư phạm TP.HCM và trường ĐH Sài Gòn đào tạo được chỉ trên dưới 1.000 giáo viên các cấp. Trong đó, mỗi năm chỉ tiêu đầu vào ngành giáo viên mầm non của mỗi trường chỉ trên dưới 100. Nhất là sự ra đời và nâng cấp của hàng loạt các cơ sở nuôi dạy trẻ càng đòi hỏi nguồn nhân lực có trình độ không chỉ trong giảng dạy mà cả cấp quản lý, thanh tra.

Yêu cầu thi đầu vào của ngành này là khối M, ngoài môn Toán, Văn còn phải trải qua kỳ thi năng khiếu: hát, lặp tiết tấu, thẩm âm tiết tấu, kể chuyện, đọc diễn cảm và phân tích tác phẩm.  Khi vào học, sinh viên ngành giáo dục mầm non cũng được đào tạo đa lĩnh vực.

Thi năng khiếu - hệ trung cap mam non


Bên cạnh các môn kiến thức đại cương, khối kiến thức trong lĩnh vực nghệ thuật là điều bắt buộc: múa, hát, đàn, mỹ học, mỹ thuật, nghệ thuật học. Ngoài ra cũng không thể thiếu các kiến thức về nghiệp vụ sư phạm, các phương pháp dạy học, phương pháp nuôi dạy và chăm sóc trẻ, kiến thức về quản lý giáo dục mầm non...

Yêu cầu không hề thấp đối với giáo viên mầm non, tính cả các hệ đào tạo trung cấp mầm non, cao đẳng sư phạm nhưng vẫn không đủ giáo viên mầm non có trình độ so với nhu cầu thực tế. Đòi hỏi việc hoạch định lại ngành này trong những năm tới. Tập trung đào tạo chuyên sâu, rút ngắn thời gian đào tạo ở các bậc ĐH, CĐ, nâng cao chất lượng ở hệ trung cấp sư phạm mầm non để tương đương với các hệ cao hơn. Nhằm tập trung nguồn giáo viên mầm non có trình độ cho xã hội.

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website
Copyright © 2015. Tuyển Sinh Trung Cấp - Trung cấp chính quy 2015 - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Tuyensinh
Proudly powered by Blogger