THÔNG TIN TUYỂN SINH 2015 >>>

Lớp học trung cap mam non 2015 Học văn bằng 2 mầm non, hệ trung cấp chính quy* Tuyển sinh văn bằng 2 mầm non

Kỳ thi chung Quốc gia vẫn áp dụng mô hình 2 trong 1

09:12
Một số đổi thay mang tính kĩ thuật trong kỳ thi THPT nhà nước 2016 sẽ được vận dụng tuy nhiên thể cách thực hiện vẫn không khác biệt.

Sáng 5/11 , Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng Đứng đầu phiên họp Toàn bộ Ủy ban nhà nước đổi mới giáo dục và đào tạo và Hội đồng nhà nước giáo dục và Phát triển nguồn nhân lực nhiệm kỳ 2011-2015.

Phiên họp đã tập kết đánh giá , thảo luận 5 nội dung chính là: tình hình triển khai và Cuối cùng Đạt tới trong việc thực hiện nghị quyết về đổi mới cơ bản , Toàn thể giáo dục và đào tạo; hệ thống giáo dục quốc dân; thực hiện đổi mới Các quy định , sách giáo khoa giáo dục phổ thông; sự vụ tổ chức thi trung học phổ biến nhà nước năm 2015; khung Thấp quốc gia.


Thí sinh tham dự Kỳ thì THPT nhà nước 2015. Ảnh: Giang Huy. 

liên hệ đến kỳ thi THPT nhà nước 2016 , lãnh đạo Bộ Giáo dục cho biết , kỳ thi dự định được tổ chức trong 3 ngày 13-15/6. Bộ Giáo dục tiếp tổ chức cụm thi tỉnh và liên tỉnh như năm 2015 với một số điều chỉnh; thí sinh ở vùng giáp ranh được chọn cụm thi thuận tiện; các vùng đặc trưng có nhiều khó khăn sẽ xem xét để đặt điểm thi tạo tiện lợi cho thí sinh.

Đề thi tiếp được ra theo hướng đánh giá năng lực , có độ Chia rẽ , đáp ứng mục tiêu của kỳ thi. Hệ thống phần mềm sẽ được nâng cấp trên nguyên tắc tăng cường vận dụng công nghệ thông báo , nhất là khâu đăng ký dự thi , đăng ký xét tuyển , đáp ứng cho kỳ thi THPT nhà nước 2016 và những năm tiếp theo.

Sau khi hoàn tất việc chấm thi và lên điểm , các cụm thi cập nhật dữ liệu điểm vào hệ thống quản lý thi của Bộ Giáo dục; gia tăng các cổng ban bố Cuối cùng , khắc phục tình trạng nghẽn mạng như vừa qua.

Bộ sẽ tăng cường chủ động tuyển sinh cho các trường đại học , cao đẳng. Cụ thể , các trường tuyển sinh riêng tiếp xây dựng đề án tự chủ theo Chế độ hiện hành. Với các trường tuyển sinh dựa trên Cuối cùng thi THPT nhà nước , Bộ Giáo dục quy định thời gian bắt đầu và thời gian thông báo kết quả; quy định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào; thực hiện sự vụ thẩm tra , thanh tra và xử lý vi phạm...

Các cơ sở đào tạo có thể quy định hình thức , điều kiện , thời gian đăng ký xét tuyển của thí sinh; các nhóm trường ( đặc biệt là nhóm khoảng 30 đại học có sức hút thí sinh Dữ dội nhất năm 2015 ) có thể tình nguyện phối hợp với nhau tuyển sinh bằng phần mềm xét tuyển và cơ sở dữ liệu thí sinh đăng ký chung vào nhóm trường này để giảm ảo , tạo tiện lợi cho cả thí sinh và nhà trường.

Phát biểu tại hội nghị , Thủ tướng giao Bộ Giáo dục xây dựng thông báo đánh giá cụt , chặt chẽ , tổ chức Hội nghị tổng kết để tiếp làm tốt kỳ thi THPT nhà nước và tuyển sinh Đại học , cao đẳng chính quy của năm 2016.

"Phải vô cùng cầu thị , lắng tai ý kiến nhân dân và các Vùng đất , các trường , nhất là Sự tình tuyển sinh và phát huy quyền làm chủ của các trường để có đánh giá tổng thể những mặt tích cực và hạn chế gắn với các thủ pháp khắc phục" , Thủ tướng nói.

N gười đứng đầu Chính phủ nhấn mạnh , t ừ tổng kết thực tế , những gì đã làm tốt thì phả i làm ưu tú , những gì còn hạn chế , yếu kém so với mục tiêu , yêu cầu đặt ra thì phải ra sức khắc phục , ra sức hiệu đính , bổ sung; đề xuất phương án tối ưu , công hiệu nhất cho kỳ thi THPT nhà nước của năm 2016.

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website
Copyright © 2015. Tuyển Sinh Trung Cấp - Trung cấp chính quy 2015 - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Tuyensinh
Proudly powered by Blogger